Tìm kiếm Bảo hiểm mạng ? Có biết rõ khả năng thoả điều kiện của bạn

Trước khi lên đường trong một kỳ nghỉ kéo dài (và đắt đỏ), tôi đã mua bảo hiểm du lịch. Tôi muốn tự bảo vệ mình trong trường hợp tôi hoặc người bạn đồng hành của tôi có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Tôi phải trả lời một số câu hỏi về khả năng đủ điều kiện của tôi để tham gia bảo hiểm trước khi họ chấp thuận cho tôi. Bảo hiểm cũng không rẻ, nhưng tôi muốn bảo vệ bản thân và thu lại phần lớn chi phí nếu chuyến đi của tôi bị hủy.

Bảo hiểm là khoản chi cần thiết nếu bạn muốn bảo vệ tài sản của mình. Tuy nhiên, để mua bảo hiểm bạn cần phải đáp ứng các tiêu chí nhất định. Đây là điều bắt buộc đối với bảo hiểm sức khỏe, xe cộ, nhân thọ, kinh doanh, v.v.

Khi các tổ chức phải đối mặt với số lượng ngày càng tăng của các mối đe dọa mạng, bảo hiểm mạng đang trở thành một nhu cầu thiết yếu. Đó là một cách tốt để bảo vệ khỏi tổn thất tài chính nếu có một vụ xâm phạm dữ liệu hoặc cuộc tấn công ransomware. Tuy nhiên, cũng giống như bạn phải thông qua yêu cầu thể chất và đáp ứng các yêu cầu nhất định đối với bảo hiểm nhân thọ hoặc sức khỏe, hệ thống an ninh mạng của bạn sẽ phải trải qua chất lượng vật lý của chính nó. Các công ty bảo hiểm mạng yêu cầu các doanh nghiệp phải đáp ứng các tiêu chuẩn và thông lệ nhất định trước khi phê duyệt một hợp đồng.

Những gì các công ty bảo hiểm mạng muốn nhìn thấy

Jack Kudale, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Cowbell Cyber, một công ty bảo hiểm mạng được hỗ trợ bởi AI dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giải thích hầu hết các quy tắc bảo hiểm thuộc về các biện pháp an ninh mạng cơ bản. Những gì các công ty bảo hiểm muốn thấy là các phương pháp khá đủ tiêu chuẩn nhất, chẳng hạn như xác thực đa yếu tố (MFA), kế hoạch ứng phó sự cố và quy trình vá lỗi.

Kudale cho biết: “Chúng tôi đang chứng kiến ​​một sự thay đổi đáng kể khi các công ty hiện đang sử dụng các yêu cầu bảo hiểm mạng để xây dựng một thế kinh doanh hấp dẫn nhằm ưu tiên và đầu tư cao hơn vào an ninh mạng”. “Điều này thực sự có thể trở thành đôi bên cùng có lợi, vì các công ty sẽ dễ dàng trở nên an toàn hơn và kiên cường hơn trước các cuộc tấn công mạng.”

Có những loại tấn công và mối đe dọa cụ thể mà các công ty bảo hiểm mạng muốn giải quyết. Theo Báo cáo trạng thái thị trường năm 2022 của Risk Strategies, các hãng bảo hiểm mạng đang xem xét kỹ hơn các rủi ro mạng do các cuộc tấn công ransomware gây ra, các quy định chặt chẽ hơn của chính phủ và ngành, các điểm yếu trong đám mây và sự gián đoạn đối với chuỗi cung ứng.

Báo cáo cảnh báo rằng đại dịch làm tăng rủi ro mạng vì sự phụ thuộc vào công nghệ để duy trì hoạt động kinh doanh của một lực lượng lao động từ xa lớn hơn. Sự gia tăng rủi ro này dẫn đến việc chi trả tiền bảo hiểm cao hơn, vì vậy các công ty bảo hiểm mạng cần phải bảo vệ lợi ích của chính họ. Đây là lý do tại sao họ đã đặt ra một tiêu chuẩn cao hơn cho các tổ chức để đáp ứng đủ điều kiện cho bảo hiểm mạng.

“Điều quan trọng là các doanh nghiệp phải sử dụng các công cụ đánh giá độc quyền để xác định các biện pháp kiểm soát quản lý rủi ro mà nhóm cùng ngành của họ còn thiếu”, Rob Rosenzweig viết trong báo cáo, Thực hành rủi ro mạng quốc gia về chiến lược rủi ro. Rosenzweig nói thêm, các doanh nghiệp nên hợp tác chặt chẽ với các công ty môi giới bảo hiểm để đảm bảo các tiêu chuẩn kiểm soát rủi ro được tuân thủ.

Các phương pháp tốt nhất cho bảo hiểm mạng

Các công ty có hệ thống an ninh mạng hoàn thiện nên sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu do các công ty bảo hiểm mạng đặt ra. Những công ty khác có hệ thống kém hoàn thiện hơn hoặc đã phải chật vật để đáp ứng các mục tiêu đánh giá rủi ro trong đại dịch sẽ cần phải chủ động hơn. Tuy nhiên, bất kỳ công ty nào cũng có thể hưởng lợi từ việc tiến hành đánh giá rủi ro khi đăng ký hoặc cập nhật các hợp đồng bảo hiểm mạng.

Kudale cho biết: “Một lợi ích của việc đánh giá rủi ro được thực hiện đối với bảo hiểm mạng là nó bao gồm tất cả các khía cạnh của rủi ro: công nghệ, quy trình và con người,”

Hãy cân nhắc kiểm tra những điều sau trước khi bạn tìm kiếm bảo hiểm mạng:

  • Tiến hành kiểm kê dữ liệu chuyên sâu để biết dữ liệu đặt ở đâu, nơi bạn lưu trữ và cách bạn sử dụng dữ liệu đó
  • Đảm bảo bạn đã thiết lập MFA
  • Xem xét kỹ hơn cách bạn tiến hành sao lưu. Chúng có được thực hiện hàng ngày không? Chúng có được phân đoạn khỏi mạng không? Bạn sẽ có thể nhanh chóng đưa bản sao lưu vào vị trí nếu một cuộc tấn công ransomware hoặc sự cố khác gây ra thời gian chết?
  • Thiết lập lịch trình vá lỗi và các biện pháp kiểm soát để đảm bảo các bản vá và cập nhật không bị bỏ qua
  • Cập nhật kế hoạch ứng phó sự cố
  • Triển khai đào tạo nâng cao nhận thức an ninh thường xuyên cho nhân viên
  • Thiết lập mô hình truy cập ít đặc quyền nhất để ngăn người dùng trái phép gây ra sự cố mạng và vi phạm dữ liệu
  • Cập nhật các quy trình mã hóa.

Tin tốt

Theo Báo cáo Nghiên cứu Yêu cầu Mạng năm 2021 của NetDiligence, việc gián đoạn kinh doanh do sự cố mạng có thể khiến một công ty thiệt hại hàng trăm nghìn đô la, bao gồm cả chi phí khôi phục. Các khoản tiền phạt và phí liên quan đến hồ sơ bị lộ khiến các công ty thiệt hại gần 1 triệu đô la. Khi số lượng các sự cố mạng tăng lên, chi phí cho bảo hiểm các tổn thất của doanh nghiệp cũng sẽ tăng lên. Không có gì ngạc nhiên khi các công ty bảo hiểm mạng đang tìm cách bảo vệ chính mình.

Có một tin tốt. Tổ chức của bạn càng hành động nhiều để đáp ứng các yêu cầu do các công ty bảo hiểm mạng thiết lập, thì bạn càng có nhiều sự bảo vệ. Và điều đó có nghĩa là bảo hiểm của bạn sẽ là một khoản chi phí nhỏ để bảo vệ tài sản của bạn

Vina Aspire là công ty tư vấn, cung cấp các giải pháp, dịch vụ CNTT, An ninh mạng, bảo mật & an toàn thông tin tại Việt Nam. Đội ngũ của Vina Aspire gồm những chuyên gia, cộng tác viên giỏi, có trình độ, kinh nghiệm và uy tín cùng các nhà đầu tư, đối tác lớn trong và ngoài nước chung tay xây dựng.

Các Doanh nghiệp, tổ chức có nhu cầu liên hệ Công ty Vina Aspire theo thông tin sau:

Email: info@vina-aspire.com  | Tel: +84 944 004 666

Fax: +84 28 3535 0668 | Website: www.vina-aspire.com

Vina Aspire – Vững bảo mật, trọn niềm tin


Bài viết liên quan

About Us

Learn More

Vina Aspire is a leading Cyber Security & IT solution and service provider in Vietnam. Vina Aspire is built up by our excellent experts, collaborators with high-qualification and experiences and our international investors and partners. We have intellectual, ambitious people who are putting great effort to provide high quality products and services as well as creating values for customers and society.

may ao thun Kem sữa chua May o thun May o thun đồng phục Định cư Canada Dịch vụ kế ton trọn gi sản xuất đồ bộ
Translate »