Tư vấn xây dựng Hệ thống Quản lý an toàn thông tin theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001

Vina Aspire có nhiều năm kinh nghiệm trong việc triển khai dịch vụ tư vấn giúp xây dựng một hệ thống quản lý an toàn thông tin (ISMS) hiệu quả, thực tế:

  • Tư vấn xây dựng phương pháp và cùng khách hàng thực hiện đánh giá, tìm ra các rủi ro gây mất an toàn.
  • Tư vấn xây dựng giải pháp xử lý rủi ro và lập kế hoạch xử lý rủi ro
  • Tư vấn xây dựng các yêu cầu quản lý cụ thể thông qua hệ thống Chính sách- Quy định- Quy trình-Hướng dẫn
  • Giúp khách hàng hoàn thiện các hồ sơ theo yêu cầu của ISO27001, đáp ứng đạt chứng nhận ISO27001 từ các tổ chức trong nước hoặc quốc tế.
Áp dụng Hệ thống quản lý bảo mật thông tin ISO/IEC 27001: Đảm bảo an toàn trên môi trường số

Bộ tiêu chuẩn ISO 27001 ra đời từ năm 1992, do Phòng Thương mại và Công nghiệp Anh ban hành. Ban đầu, đó là bộ quy phạm thực hành về hệ thống an toàn thông tin dựa trên các hệ thống đảm bảo an toàn thông tin của cơ quan dầu khí. Năm 1995, Viện Tiêu chuẩn hóa Anh đã ban hành tài liệu này với mã hiệu BS 7799-1. Đến năm 2000, Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) đã chính thức chấp nhận và ban hành tiêu chuẩn này dưới mã hiệu ISO/IEC 17799:2000, đây là tiền thân của bộ tiêu chuẩn ISO 27001 ngày nay.

Tên đầy đủ phiên bản mới nhất của ISO 27001 là ISO/IEC 27001:2022 Bảo mật thông tin, an ninh mạng và bảo vệ riêng tư – Hệ thống quản lý an toàn thông tin – Các yêu cầu”. Đây là tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu về quản lý bảo mật thông tin, được xuất bản bởi Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO) hợp tác với Ủy ban Kỹ thuật Điện quốc tế (IEC).

ISO/IEC 27001 có thể được áp dụng với mọi loại hình tổ chức, bao gồm doanh nghiệp sản xuất, dịch vụ, thương mại, cơ quan chính phủ, các tổ chức phi chính phủ… ISO/IEC 27001 giúp các tổ chức sớm nhận thức được rủi ro và chủ động xác định, giải quyết các điểm yếu. Việc triển khai và áp dụng ISO/IEC 27001 thúc đẩy cách tiếp cận toàn diện về bảo mật thông tin: kiểm tra con người, chính sách và công nghệ.

Việc sử dụng các quy trình chuẩn của ISO/IEC 27001 sẽ đem lại lợi ích như sau: i) Bảo mật thông tin dưới mọi hình thức, bao gồm dữ liệu trên giấy, trên nền tảng đám mây và kỹ thuật số; ii) Tăng khả năng phục hồi trước các cuộc tấn công mạng; iii) Cung cấp khuôn khổ được quản lý tập trung để bảo mật tất cả thông tin ở một nơi; iv) Đảm bảo tổ chức được bảo vệ tối đa, chống lại các rủi ro về công nghệ và các mối đe dọa khác; v) Ứng phó với mối đe dọa an ninh mạng; vi) Giảm chi phí và thời gian khi phát sinh sự cố; vii) Bảo vệ tính toàn vẹn, bảo mật và sẵn có của dữ liệu; viii) Tăng khả năng tin tưởng của khách hàng với các tổ chức, doanh nghiệp; ix) Liên tục cải tiến và cập nhật để phù hợp với sự thay đổi của môi trường kinh doanh (2).

Đến nay, việc áp dụng tiêu chuẩn ISO/IEC 27001 đã phổ biến ở hầu hết quốc gia trên thế giới. Tại Úc, Ấn Độ, Ý, Luxembourg, Mexico, Na Uy, Ba Lan…, việc áp dụng bảo mật thông tin trong các khu vực công và tư nhân là tự nguyện. Trái lại, một số quốc gia khác quy định việc sử dụng tiêu chuẩn này là bắt buộc.

Đức là quốc gia yêu cầu áp dụng tiêu chuẩn này trong lĩnh vực truyền thông và đa phương tiện và lĩnh vực năng lượng. Vương Quốc Anh khuyến nghị các quy định trong lĩnh vực năng lượng theo ISO/IEC 27001 thông qua Cơ quan thị trường Điện và Khí đốt (3). Liên minh châu Âu, Ấn Độ, Thụy Điển cũng đặt ISO/IEC 27001 là tiêu chuẩn bảo mật thông tin phải được sử dụng trong lĩnh vực tài chính (4, 5, 6). Luxembourg thiết lập ISO/IEC 27001 như một tiêu chuẩn phải sử dụng trong lĩnh vực số hóa và lưu trữ điện tử (6).

Vina Aspire là Công ty tư vấn, cung cấp các giải pháp, dịch vụ CNTT, An ninh mạng, bảo mật & an toàn thông tin tại Việt Nam. Đội ngũ của Vina Aspire gồm những chuyên gia, cộng tác viên giỏi, có trình độ, kinh nghiệm và uy tín cùng các nhà đầu tư, đối tác lớn trong và ngoài nước chung tay xây dựng.

Các Doanh nghiệp, tổ chức có nhu cầu liên hệ Công ty Vina Aspire theo thông tin sau:

Email: info@vina-aspire.com | Website: www.vina-aspire.com

Tel: +84 944 004 666 | Fax: +84 28 3535 0668

Vina Aspire – Vững bảo mật, trọn niềm tin


Bài viết liên quan

About Us

Learn More

Vina Aspire is a leading Cyber Security & IT solution and service provider in Vietnam. Vina Aspire is built up by our excellent experts, collaborators with high-qualification and experiences and our international investors and partners. We have intellectual, ambitious people who are putting great effort to provide high quality products and services as well as creating values for customers and society.

may ao thun Kem sữa chua May o thun May o thun đồng phục Định cư Canada Dịch vụ kế ton trọn gi sản xuất đồ bộ
Translate »